Danh mục thuê xe
Trụ sở công ty

Fanpage Facebook

Tư vấn mua xe cũ

Tư vấn khi mua xe cũ

Các dịch vụ nổi bật: cho thue xe tai, cho thue xe tai ha noi

Để sở hữu 1 chiếc xe oto mới là niềm ước của nhiều người vì giá thành cao,thuế trước bạ cao,phí cấp biển số cũng là cả vấn đề lên nhiều người đã tìm đến giải pháp tìm mua cho mình 1 chiếc xe đã qua sử dụng.Nhưng trên thực tế để tìm được 1 chiếc xe ưng ý cũng không hề đơn giản.

Tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm khi bạn đi tìm mua xe cũ.

 

Kinh nghiệm kiểm tra các bộ phận khi mua xe cũ như mầu sơn, cánh cửa, lốc máy, hệ thống làm mát, lốp xe...

Mầu sơn :Khi đến xem 1 chiếc xe cũ thì điều đầu tiên đập vào mắt chính là mầu sơn,cần kiểm tra xem mầu sơn có đồng nhất nắp capo,ba đờ sôc,cánh cửa,cốp xe và so sánh với phần nóc xe bởi vì phần nóc xe ít bị sơn lại nhất.Khi xe bị sơn lại chú ý các vết xước nhỏ phía trong lớp sơn sẽ có mầu hồng đỏ ,mầu của matit,còn xe chưa sơn lại các vết xước nhỏ khi nhìn vào sẽ là màu nguyên bản của tôn.

Cánh cửa

Kiểm tra các cánh cửa đóng có sát không,có còn zoăng chỉ không,khi đóng có bị hở hay vênh không? Nếu có thì xe đã va chạm.Tùy thuộc vào mức độ va chạm ít hay nhiều mà cân nhắc.Nếu chủ xe ok có thể rút cao su nẹp trụ cột chỗ bản lề nắp cánh  cửa xem vết hàn tại cột,nếu xe bị đâm va các vết hàn lại này sẽ lộ rõ bởi vì nguyên bản các cột trụ được dập bằng máy,nếu khi cong vênh phải ra công lại bằng tay sẽ có vết hàn nhìn rất xấu.

Lốc máy

Kiểm tra mặt dưới lốc máy xem có bị rỉ nhớt hay không? Nếu có thì nhiều khả năng máy bị mòn gioăng. Trường hợp không rỉ nhớt cũng có thể do nhiều người lường trước được nên sử dụng nhớt đặc loại 20w-40 hay 30w-50, loại này cũng có tác dụng ngăn những xe hở bạc không ra khói đen. Thực tế vẫn nên dùng loại nhớt yêu cầu theo xe là tốt nhất.

Hệ thống làm mát

radiator-9764-1388716656.jpg

Ống làm mát bị rò rỉ.

Kiểm tra hệ thống làm mát như đường ống còn nguyên vẹn không, nhiều xe cũ hay bị rò rỉ đường ống này. Trường hợp bị nhẹ có thể tự đông lại nếu xe sử dụng nước mát loại concentrated (phải pha với nước trước khi sử dụng), nếu không sẽ bị gây thiếu nước làm nóng máy. 

Lốp xe

Ngoài kiểm tra bằng mắt người mua xe cũ nên chạy thử, nếu lốp mòn sẽ nghe tiếng ồn lớn hơn bình thường. Tiếng ồn thường do 2 bánh xe sau, nếu xe dẫn động 4 bánh thì 2 bánh trước sẽ mòn nhiều hơn vì phanh chủ động trước.

Máy lạnh

Kiểm tra cánh quạt máy lạnh có chạy hay không, nếu không thì xe vẫn lạnh nhưng hơi yếu.

Chân máy

Có 4 chân máy (engine mount) bằng cao su. Nếu chân máy bị gãy sẽ gây hiện tượng giật khi đề pa, chi phí thay thế rất đắt.

engine-mount-8303-1388716656.jpg

Chân máy.

Cách kiểm tra: mở nắp ca-pô, vào số 1 rồi nhấn ga, thấy máy giật mạnh ngược về sau hoặc ngược lên trước thì thay. Cũng dễ nhìn bằng mắt thường ở các chân cao su. Hầu hết xe cũ đều gặp hiện tượng này.

Phanh

Chạy thử phanh có kêu rít không, nếu có thì bố phanh mòn hoặc có cát. Trường hợp này cần thay cả bố phanh và đĩa phanh.

Côn (ly hợp)

Cách nhận biết côn bị mòn với số sàn: nhả hết phanh, vào số 2, nhấn ga và thả côn từ từ. Nếu đạp mạnh ga mà xe không di chuyển thì cần thay. Cách thứ hai là tắt máy, đạp côn, nếu nghe tiếng ồn tức là côn đã mòn.

Ngoài những bộ phận trên, khi mua xe cũ không nên quá chú trọng vào xe còn "zin", chưa bung máy, bởi lẽ xe cũ nào cũng cần sửa chưa, thay thế khi tới định kỳ. Ví dụ xe số sàn cần thay côn mỗi 100.000 km (tùy trọng tải), thay dây cu-roa cam (timing belt) mỗi 90.000 km. Xe số tự động thì thay cu-roa cam sau khoảng 90.000 -100.000 km, phải thay nhớt hộp số và nhớt máy.Khi mua cũng cần hỏi kỹ chủ xe xem họ đã thay nhũng gì và thay đồ loại tốt hay loại trung bình.

Hơi thừa:Khi kiểm tra hơi thừa của máy bạn cần nổ máy sau đó mở nắp đổ nhớt động cơ ra xem lượng hơi thừa đẩy lên có mạnh không,nếu hơi đẩy lên quá mạnh thì tức là xe này hơi đã kém lên để lọt hơi ra ngoài nhiều,với những chiếc xe như vậy khi mua về bạn sẽ rất tồn tiền để làm lại hơi,thay xecmang hay pittong.

Chúc Bạn tìm được những chiếc xe ưng ý.

Các dịch vụ nổi bật: dich vu van chuyen, dich vu van chuyen hang hoa